So sánh Surface Laptop 2 và Macbook Air 2018

Nếu nói về dòng máy thuộc trong phân khúc Laptop cao cấp thì Surface Laptop 2 và Macbook Air 2018 là một trong những dòng thiết kế ấn tượng nhất với người dùng. Với ngoại hình mỏng nhẹ cùng cấu hình mạnh mẽ thì cả hai hãng Microsoft và Apple đều đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng.

Để lựa chọn giữa hai sản phẩm này thì cần phải biết đến các thông số và những điểm vượt trội của chúng. Vậy hãy cùng đến với sự so sánh Surface Laptop 2 và Macbook Air 2018 ngay dưới đây nhé. Như vậy sẽ giúp bạn lựa chọn dòng máy phù hợp nhất cho mình.

So sánh Surface Laptop 2 với Macbook Air 2018

Về thiết kế

Khi cả hai dòng máy đều được thiết kế bởi chất liệu nhôm đem đến sự sang trọng, cứng cáp, lôi cuốn người dùng. Đặc biệt trong lượng của hai máy đều tương đương nhau là 1,2 kg. Với trong lượng nhỏ gọn như vậy sẽ rất thuận tiện để có thể mang đi mọi nơi bên mình. Cả hai đều có thiết kế logo của hãng phía sau máy.

Phần bàn phím

Với các nút cứng cáo và theo kiểu hình cánh bướm đó là sự bày trí khác biệt của nhà “Táo”. Để có thể sự dụng quen thì người dùng phải có thời gian để thích nghi với bàn phím này. Theo đánh giá của người dùng thì bàn phím này với cách bài trí khác thường và các nút phím cứng, khó bấm và dính mồ hôi tay. Nhưng bù lại phần Touchpad của Macbook Air 2018 lại được đánh giá khá cao vì nó được thiết kế to và rộng.

gia-surface-laptop-2-cu

Còn trên bàn phím của Surface Laptop 2 được bố trí theo kiểu thông dụng và  được sử dụng chất liệu vải Alcantara cao cấp. Nút trên bàn phím của Laptop 2 mềm mại hơn đem đến sự trải nghiệm tuyệt vời và chúng được đánh giá là bàn phím tốt nhất hiện nay.

Kết nối

Trên Laptop 2 có kết nối cổng sạc nam châm Surface, USB 3.0, Mini Display hay Jack cắm tai nghe và vẫn chưa trang bị cổng kết nối Type-C

>>Nên mua Surface Laptop 2 phiên bản cấu hình như thế nào? Tư vấn chọn mua

Trên Macbook Air 2018 có tích hợp 2 cổng kết nối Type-C và chỉ có thêm 1 cổng kết nối tai nghe. Chính vì thế nếu muốn sử dụng để kết nối thêm với các thiết bị khác thì cần phải sử dụng thêm 1 bộ chuyển đổi kết nối.

Màn hình Surface Laptop 2

Màn hình của Laptop 2 là 13,5 inch còn Macbook Air 2018 là 13-inch chúng không quá chênh lệch với nhau. Tỉ lệ màn hình trên Macbook Air có tỉ lệ là 16:9. Còn trên Laptop 2 có tỉ lệ 3:2 nên sẽ đem lại độ hiển thị rộng hơn rất nhiều, ngoài ra màn hình còn cảm ứng đa điểm nên có thể thực hiện các thao tác khác nhau trên màn hình.

Surface Laptop 2 và Macbook Air 2018 đều sở hữu hiển thị màn hình 2K nhưng ở phiên bản Macbook Air 2018 lại gây ấn tượng với màn hình tràn viền Retina cho hình ảnh hiển thị sắc nét, sống động. Laptop 2 không kém cạnh đã cũng sử dụng màn hình công nghệ Pixel Sense hiển thị chất lượng rất tốt.

Cấu hình

Trên cả hai máy đều sử dụng Chip Intel Core thế hệ 8 là chip xử lý tốt nhất hiện nay đối với các dòng Laptop Ultrabook. Laptop 2 có tùy chọn cấu hình core i5 và i7 còn chiếc máy của Apple chỉ có i5. Tham khảo thêm Surface book 2 core i7 cũ tại Surface Việt

gia-ban-surface-laptop-2

Bộ nhớ RAM của Laptop 2 có các tùy chọn  8GB và 16GB, SSD từ 128GB tới 1TB, còn trên  Macbook Air 2018 chỉ có RAM 8GB và bộ nhớ 128GB/256GB.

Thời lượng pin

Thời lượng Pin trên Laptop 2 có thể lên đến 14 tiếng đồng hồ, còn chiếc máy của Apple vào khoảng 12 tiếng. Vậy điểm này tiếp tục là điểm vượt trội của nhà Microsoft

Với những tính năng vượt trội của Surface Laptop 2 đã khiến nhiều người mong chờ chiếc máy này. Ngoài gia giá thành laptop 2 rẻ hơn so với Macbook Air nên càng cho ta thấy việc lựa chọn Laptop 2 là điều đúng đắn nhất.

Check Also

Trải nghiệm Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 đâu là lựa chọn tối ưu

Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 đều là dòng máy xuất sắc của Microsoft. …

gia-surface-laptop-2-chinh-hang

Surface Laptop 2 chưa bao giờ làm người dùng thất vọng

Nhắc đến Surface Laptop 2 là nhiều người sẽ nghĩ ngay nó là một chiếc …

gia-surface-laptop-2-chinh-hang

Microsoft Surface Laptop 2 là laptop tốt nhất năm 2019

Trong vòng 10 năm trở về đây thì chắc chắn khi hỏi về các dòng …

gia-surface-laptop-2-chinh-hang

Điểm giống và khác nhau giữa Surface Book 2 và Surface Laptop 2

Chiếc Surface Book 2 và Surface Laptop 2 đều là dòng sản phẩm cao cấp …

gia-surface-laptop-2-chinh-hang

Đánh giá thời lượng pin của Surface Book 2 và Surface Laptop 2

Surface là dòng máy được nhiều người và các chuyên gia đánh giá cao về …